Quay lại   Diễn đàn/Forum VIET STAMP (VSF) > PHONG TRÀO SƯU TẬP TEM > Ý kiến người sưu tập

Trả lời
 
Công Cụ Hiển Thị Bài
  #1  
Cũ 06-07-2009, 17:01
hat_de's Avatar
hat_de hat_de vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Tem Quý Hiếm
 
Ngày tham gia: 17-12-2007
Bài Viết : 10,586
Cảm ơn: 53,883
Đã được cảm ơn 35,430 lần trong 9,452 Bài
Mặc định Một tựa đề khó đặt

Hôm nay ngày đầu tuần, ai cũng bận rộn vì công việc cả có lẽ ko có thời gian đọc nhiều. Nhưng bài này ko phải chỉ để đọc cho ngày hôm nay mà có thể là sau này nữa. Nó cũng ko cần đọc vội, và ko cần ai cũng phải đọc.

Mấy tuần vừa qua hẳn cà nhà cũng biết, có 1 vài chuyện ko hay làm những người tâm huyết với làng tem mệt mỏi, chán nản. Ai cũng muốn nó ko có hoặc trôi qua mau. Và dù ngay ngày mai nó chấm dứt đi nữa, hẳn chúng ta vẫn còn nghĩ tới nó nhiều. Sự bận rộn của công việc hay những lo toan trong cuộc sống hoặc các sở thích khác cuốn nó đi càng nhanh càng tốt. Song ko cần phải thế.

Những gì tồn tại đã tồn tại, và sự tồn tại của nó được khơi lại, vừa tốt và vừa hại. Có người vui thích, khoái trí, có người căm phẫn bực mình, có người chán chẳng thèm coi, có những người ngồi suy nghĩ lại. Nhưng 1 ngày đầu tuần bận rộn thế này ko đủ thời gian cho chúng ta suy nghĩ nhiều. Điểm gọn lại làng tem online vừa qua có 1 số chuyện "ngột ngạt" sau.

Chuyện về quan điểm sưu tầm, chuyện tem lỗi tem giả ... những chuyện lớn là điểm chung mà làng tem nào cũng có, nó cũng lớn lên ko đề cập ngay được, tạm để lại sau tuy nhiên có 1 số chuyện đặc thù của làng tem nước nhà, nhưng gần đây mới tạo nên bầu ko khí u ám có thể kể qua như:

Chuyện bình "loạn" FDC
Chuyện kể về làng tem
Chuyện về món ngon gì đó
và sớm nhất sáng nay là chuyện sờ-ta-tus gì đó

Những ai theo dõi hẳn ko phải nhắc lại nhiều, nhưng ai liên quan tới nó lại càng hiểu nó. Thực lòng mà nói việc bình luận với tinh thần khách quan hướng tới cái chân - thiện - mỹ thì ko nói làm gì. Đó là việc hay nên khuyến khích, phần nào thể hiện sự dân chủ, sự phát triển của làng tem. Nó sẽ rất bổ ích nếu ko có thêm vào sự hận thù, hằn học và thái độ thù địch. Chuyện phê bình tác phẩm nghệ thuật vô tình trở thành cuộc đả kích vô lề. Chuyện nọ xọ chuyện kia. Món ngon trở thành món dở, thậm chí là ghê tủm. Chủ đề hay nhưng thành cái cớ để tiến hành những hành động ko hay, cho cả người lẫn ca, khiến cả nhà ko làm gì cũng phải chịu.

Tuy nhiên thứ mà gây bức xúc hơn cả là tập truyện dài mỗi ngày cay 1 tí. Ko nói ra chắc nhiều người trong số chúng ta cũng đã biết.

Cá nhân tôi may mắn có mặt trong làng tem từ ngày còn chưa có mạng, rồi các đàn tem ra đời ... cũng "may mắn" được "tắm mình" trong biển lửa vài phen, vừa là nguyên nhân vừa là nạn nhân của những tư tưởng này kia. Có khi là lỗi của mình, lắm lúc lại là kẻ ăn đạn lạc.

Trở lại chuyện dài kì, nói thẳng ra là chúng ta biết nói về cái gì. Bản thân tôi đọc cũng thấy ... hay ... nhưng hơi cay. Nó hay bởi diễn đạt xúc tích ngắn gọn, hình tượng hoá được 1 số vấn đề, những vấn đề mà bản thân tui cũng đã từng dính. Cũng cáu lắm chứ, đôi khi thấy cũng ... hả hê ... nhưng ko thể ủng hộ điều đó được. Nhân vô thập toàn, con người có lỗi này lỗi kia, nhưng ko phải con người ấy là 1 dị bản hay là 1 bộ sưu tầm toàn ... dị bản. Ko phải cấu thành bởi hoàn toàn lỗi hay những thứ ghê tủm như ngôn từ "cường điệu thái quá" trong tác phẩm truyện dài mô tả. Có được những thứ như hiện nay là công sức trí tuệ, là quyết tâm ý chí, là sức lao động hàng ngàn giờ của rất nhiều người. Tuy nhiên việc tự mãn quá, kiêu quá với thành công mà bất chấp, o ép dư luận cũng là điều đáng trách. Hoàn toàn có những cách làm khác ôn hoà hơn đừng sử dụng quyền lực quá nhiều để chuyện sinh ra chuyện.

Ngày xưa, ngày nay, và cả sau này những chuyện bất công, hay những chuyện được coi là bất công cũng sẽ có ... và để phản ánh nó có các hình thức như thơ ca hò vè, biếm hoạ, chuyện ngụ ngôn .... nhìn chung là các hình thức nghệ thuật ... ko chừng có cả điêu khắc, điện ảnh nữa ... nhưng đơn giản và tiện làm vẫn là văn học. Tôi thì tôi rất dốt về món này, tôi tạm gọi nó là "hiện thực phê phán". Tác phẩm hiện thực phê phán của làng tem ko sinh ra từ ko khí, nó có cái lý của nó.

Tuy nhiên

Ko vì cái lý gì gì đó quá mà có thể múa bút, vung vít 1 cách thái quá, cường điệu quá, gây phản cảm. Có thể có người khoái trí khi đọc, có thể có người bực mình khi đọc .. lại có những người ... muốn ói khi đọc. Vì cái gì vậy, vì hình tượng nhân vật hay vì thủ pháp nghệ thuật. Ngày xưa cũng có những bài họa nên 1 kể ghê gớm và kinh tủm ... ngày nay lại đi vào vết xe đổ đó chăng. Đành rằng lên án thì phải mạnh mẽ, sắc xảo ... nhưng có cần thái quá vậy ko. Khen thay 1 cây bút có tài. Nhưng tài đó đã tạo ra hiệu quả gì.... cảnh báo làng tem à, lên án kẻ độc tài à ... cũng có thể ... tuy nhiên những tác dụng ko mong muốn khác thì sao. Nó làm hình ảnh tác giả cũng ghê tủm như giọng văn mà ông ta sử dụng thì có nên chăng ... Nếu nó làm hoen ố 1 thương hiệu diễn dàn kì cự thì sao. Đừng nguỵ biện rằng đó là dân chủ, là khách quan, là để người dân cất tiếng thống khổ. Người làng tem có quyền bình luận và phê phán sự vật hịên tượng, phê phán cá nhân hay tập thể tem x, y,z nào đó ... nhưng cũng ko nên đặt vào đó quá nhiều lòng thù hận và thái độ thù địch. 1 lòng hận thù của tổng hợp vài người, 1 thái độ thù địch của vài người cộng lại ... có thể là 1 cây viết đó, nhưng chắp cánh cho ngòi bút của ảnh là những nhân vật thân cận mà bản thân họ cũng có vấn đề. Vấn đề gì thì ai cũng rõ rùi.

Tuy nhiên nói đi thì cũng phải nói lại, ko có tác phẩm hiện thực phê phán nếu ko có 1 cái hiện thực nào đó cần phê phán. 1 ai đó giỏi, 1 ai đó có ý chí, cố cống hiến lớn .. có khả năng tập trung nhân lực làng tem ở 1 mức độ nào đó ...và đã đạt đựơc những thành công nào đó cũng nên lưu ý rằng thành công kia có công sức của nhiều người. Của những người mà họ kiểm soat được và những người tự do. Những người tin tưởng vào 1 không gian lành mạnh và cống hiến trong đó. Trước những chính sách ko hợp tình hợp lý cho lắm ... trước sự can thiệp thô bạo mà người ta có thể cho là cần thiết .. có thể sẽ làm mất đi niềm tin. Người ta có thể đứng vững được 1 thời gian ... nhưng nếu hiệu ứng đồ-mí-nồ xảy ra thì sao ... diễn ra trong 1 thời gian dài thì sao ... hoặc có 1 không gian khác lành mạnh hơn thì sao, cho dù ko gian đó chưa thật hoành tráng. Thì những gì tác phẩm văn học kia dự đoán cũng có thể xảy ra.

Nhưng thôi tại sao chúng ta phải thế, tất cả chúng ta vì làng tem mà, mỗi người 1 cách khác nhau. Người lên án phê phán cái xấu, người thì ra sức xây thành đắp luỹ. Nhưng nếu thực tâm là 1 người vì làng tem, thì nên chăng vuợt qua cái tôi của bản thân, cái tôi của 1 tổ chức, bỏ đi quan điểm đèn nhà ai nhà nấy rạng, thành kiến với xóm làng ... thì tốt biết bao. Luật pháp công minh, thực thi nghiêm chỉnh, ... chính sách hiền hoà ... lấy trí nhân đề thay cường bạo ... có lẽ tốt cho cục diện chung hơn so với hiện nay.

(bực quá mình diễn đạt rườm rà ghê, ko rõ toát ý chưa, hy vọng là lên án được thái độ "thái quá" trong văn học, và cũng nhắc nhở được vị này vị kia
.... tài năng của cây bút dành cho bài viết, cho bộ triển lãm, cho phê bình tác phẩm, cho xây dựng diễn đàn thì tốt biết bao
.... tài năng của ai đó được dùng để nỗ lực xây dựng, nỗ lực kêu gọi ... nếu ko khắt khe quá, cực đoan quá ... thì tốt biết bao

phải tự do ko o ép mới có thể cống hiến được, can thiệp nhiều khiến nhìu người nản chí nghỉ chơi ... vừa chán cho đàn vừa làm chậm bước tiến của làng tem ... đó là điều những người tâm huyết với làng tem ko muốn. Còn nếu đặt cái tâm huyết với tổ chức nào đó cao hơn phong trào cả nước thì mình có nói nữa cũng mất công.

Một chiều đầu tuần bộ bề công việc sắp qua ... mình ngồi đây nói nhừng điều này làm gì nhỉ ... diễn đạt thì lủng củng, ý trùn ý lặp ... nhưng mong rằng mai mốt bầu ko khí máy mẻ hơn, ai đó có đôi tai thì lắng nghe hơn, có cái đầu thì suy nghĩ khách quan hơn, ai có ngòi bút thì mềm mại hơn, hài hước hóm hỉnh hơn

Ly nứt còn dùng được vãn tốt hơn cố đập nó bể, à .. nhắc cái ly mình lại nhớ triết lý nửa ly nước của JT'M, hy vọng là cây bút kia cũng coi được cái đó và khách quan hơn trong sáng tác của mình.

Thoai .. làm phiền mọi người với bài văn lủng củng quá rùi ... vừa lủng củng vừa lại khó đặt đầu để

Để bầu ko khí thoáng đãng hơn mời toàn thể làng tem Việt Nam ta trong và ngoài nước coi 2 tấm hình sau

Name:  ca map toc vang.jpg
Views: 637
Size:  51.6 KB

trái sang: Hiền nho, kinkinchip, anpa, a.Vinh Khủng Long, Lạc Vĩnh Hưng (nhuộm tóc vàng choé ... hi hi) nhà văn mới nổi của dòng hiện thực phê phán, ko rõ, Lâm còi, Tài Vũ, Hiếu Quảng Ninh và 1 bạn tem QN mình quên mất tên rùi

Name:  doan nha mi`nh ni`.jpg
Views: 631
Size:  45.2 KB

trái sang: lại anh Vinh KL, lại lâm còi, lại chimchimkit, anh Giang Béo - cty tem, lại Tài Vũ, lão Pồ, tịt, anh Hà Quang Thắng - HD, gõ kịt

đoạ

bức tranh nhỏ của làng tem tại VIETSTAMPEX 2005 đọ. Hy vọng rằng năm tới đây tại tl tem quốc gia Vietstampex 2010 chúng ta lại co thể đứng bên nhau ... à ... có thêm những mem mới nữa ... hồi đó lão Đấy và Chimấy ko có ... năm sau góp mẹt nha

bóp tay nhau vì mụt làng tem quậy nèo

thoai hum ni nghỉ ngơi sớm ... ai đọc bài xong rùi thì quên noá đi kẻo nặng đầu
__________________
mỗi con tem là một nốt nhạc để chúng ta viết lên nhạc phẩm của chính mình

my face https://www.facebook.com/hatde.tran
Trả Lời Kèm Trích Dẫn Bài Này
10 Thành viên sau đây nói lời CẢM ƠN bạn hat_de vì đã gửi Bài viết hữu ích này:
Đinh Đức Tâm (07-07-2009), caifincafe (07-07-2009), chie (06-07-2009), gachjp (06-07-2009), JT'M (06-07-2009), kuro_shiro (06-07-2009), manh thuong (06-07-2009), tugiaban (06-07-2009), zIvIrJust (06-07-2009), zodiac (06-07-2009)
  #2  
Cũ 06-07-2009, 19:57
gachjp's Avatar
gachjp gachjp vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
 
Ngày tham gia: 16-01-2008
Đến từ: Hà Thành
Bài Viết : 630
Cảm ơn: 650
Đã được cảm ơn 1,543 lần trong 504 Bài
Mặc định

Đọc mà ko ''hiểu''!
Trả Lời Kèm Trích Dẫn Bài Này
Thành viên sau đây nói lời CẢM ƠN bạn gachjp vì đã gửi Bài viết hữu ích này:
hat_de (07-07-2009)
  #3  
Cũ 06-07-2009, 20:21
ngotthuha231's Avatar
ngotthuha231 ngotthuha231 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Tem Không Răng
 
Ngày tham gia: 02-12-2007
Đến từ: Hà Nội
Bài Viết : 2,378
Cảm ơn: 224
Đã được cảm ơn 14,754 lần trong 2,495 Bài
Mặc định

Nhiều lỗi chính tả, hành văn và ngữ pháp... thì không hiểu là đúng.

Ấy đần đần như thế, đừng cố hiểu làm gì.

Tớ còn ko hiểu hết cơ mà.

(ôi, em mắc bệnh nghề nghiệp rồi )
Trả Lời Kèm Trích Dẫn Bài Này
  #4  
Cũ 06-07-2009, 21:38
kinkinchip's Avatar
kinkinchip kinkinchip vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Tem Sống
 
Ngày tham gia: 02-12-2007
Bài Viết : 5
Cảm ơn: 20
Đã được cảm ơn 10 lần trong 7 Bài
Mặc định

Ẹ, ông dẻ ui, đứng giữa Hưng cá mập nướng và Lâm còi là thằng Lâm tặc chứ ai mừ bẩu là ko bít. Chít thật, phải xem lại độ cận mắt kính của ông thui.
__________________
Đời người là một hành trình dài...
Trả Lời Kèm Trích Dẫn Bài Này
Thành viên sau đây nói lời CẢM ƠN bạn kinkinchip vì đã gửi Bài viết hữu ích này:
hat_de (07-07-2009)
  #5  
Cũ 07-07-2009, 07:47
hat_de's Avatar
hat_de hat_de vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Tem Quý Hiếm
 
Ngày tham gia: 17-12-2007
Bài Viết : 10,586
Cảm ơn: 53,883
Đã được cảm ơn 35,430 lần trong 9,452 Bài
Mặc định

Trích dẫn:
Nguyên văn bởi kinkinchip Xem Bài
Ẹ, ông dẻ ui, đứng giữa Hưng cá mập nướng và Lâm còi là thằng Lâm tặc chứ ai mừ bẩu là ko bít. Chít thật, phải xem lại độ cận mắt kính của ông thui.
ha hah ... hoa ra là người quen ... sao tui ko nhớ nhỉ ... chắc mặt ku cậu hiền quá ... gầy hơn bây giờ ... lại nghiêng nghiêng ... cận thì ko thành vấn đề vì tui có thể nhìn rõ trong phạm vi 1 gang tay mà ... dí sát màn hình vẫn đọc được

mà bà chỉ bình mũi cái đoá thui à ... đọc có hiểu gì ko

@ hà: em ko được mắng gachjp

cậu ấy rất bạn ko đăng đàn và các đàn thường xuyên nên ko hỉu

@ gachjp à: nếu em chịu khó quan sát và là 1 người khách quan quân tử em có thể hiểu

anh ko cần em hỉêu nhiều, chỉ cần em biết đọc biết viết là được

quan trọng là có "biết đọc" hay ko

tôi, GK, tuyên bố, ở đây ko có người ko hiểu mà chỉ có những người cố tình ko hiểu (ko ám chỉ là đâu nhé, anh tuyên bố với thiên hạ)

trần hạt dẻ đã ký : mèo lười ... hì hì

chìu ni rảnh tôi sẽ phân tích tiếp 1 số quan điểm hoàn toàn với tư cách cá nhân, tui chả làm việc chô ông nào hết, tui chẳng cần sự động viên nào hết, cao nhất với tôi là làng tem VN, và động lực duy nhất để tôi cống hiến ko mệt mỏi, hy sinh mọi thứ là vì làng tem .. hẹ hẹ
__________________
mỗi con tem là một nốt nhạc để chúng ta viết lên nhạc phẩm của chính mình

my face https://www.facebook.com/hatde.tran
Trả Lời Kèm Trích Dẫn Bài Này
Thành viên sau đây nói lời CẢM ƠN bạn hat_de vì đã gửi Bài viết hữu ích này:
caifincafe (07-07-2009)
  #6  
Cũ 07-07-2009, 09:36
Ốc_hp's Avatar
Ốc_hp Ốc_hp vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Tem Không Răng
 
Ngày tham gia: 21-11-2008
Đến từ: Hải Phòng
Bài Viết : 1,287
Cảm ơn: 2,479
Đã được cảm ơn 4,786 lần trong 1,291 Bài
Mặc định

Đã định không bàn gì nữa về câu chuyện vốn chẳng hay ho gì này, vì đã có người đề nghị. Nhưng có những vướng mắc không thể không nói.

Có lẽ mọi chuyện bắt đầu từ cái FDC, ừ, chỉ là cái FDC thui mà nhỉ, sao lại lắm chuyện liên đới thế? Không phủ nhận chuyện anh bàn, phê bình, nhận xét là quyền của anh, nhưng nên chăng, anh hãy bàn với thái độ xây chứ không phải thái độ phá. Và khi người có trách nhiệm trong việc phát hành FDC đó đã chọn cách giải quyết ôn hoà nhất là gọi điện để 2 bên đối thoại trực tiếp, tránh việc chat chit chữ nghĩa hiểu lầm, thì anh lại để những bức bối trong cuộc nói chuyện đó thành tiểu thuyết dài chương. Có nên chăng?

Chính thể nào cũng xây dựng từ 2 biện pháp song song, lý luận cách mạng và đấu tranh vũ trang, cây gậy và củ cà rổt, và đương nhiên, không có chính thể nào hoàn hảo, không có nhà nước nào là thiên đường. Tôi công nhận điều đó. Chính thể mà anh phê phán, vị hôn quân mà anh lên án, đâu có ép buộc hay hăm doạ anh phải tham gia vào chính thể đó? Tham gia hay không tham gia, là quyền của anh kia mà? Dân nước đó còn chưa kêu ca, hà cớ gì anh phải bức xúc thế? Liệu sự can thiệp thái quá của Mỹ vào các nước Cuba, Irac có được công nhận là cuộc chiến vì quyền con nguời?

Nhưng thôi, anh có quyền viết lách riêng của anh, anh viết trong địa phận anh. Nhưng có lẽ trong lúc cảm hứng dâng trào, anh đã để bàn phím đi quá đà. Anh bàn luôn cả về đời tư của người ta. Liệu tôi có nói quá không khi tôi cho rằng những tờ báo bàn chuyện đời tư của ai đó là tờ báo lá cải? Văn chương bàn chuyện đời tư là văn chương 3 xu? Anh nghĩ thế nào khi cũng có những người 1 thời quen biết anh mang cuộc sống riêng của anh ra bàn trước thiên hạ?

Châm ngôn đèn nhà ai nhà nấy rạng không nói được hết ý người muốn nói. Xét về sự quen biết giữa 2 bên, xét về những mối quan hệ cá nhân từ trước đến nay, có thể chỉ bằng mặt chứ không bằng lòng. Nhưng người ta đã không có hành động thiếu thiện chí nào với anh, thì anh cũng nên hành xử như vậy cho phải phép chứ? Mối quan hệ ngoại giao nào cũng tôn chỉ "Láng giềng thân thiện" kia mà?

Và trong lúc khó chịu này nọ, tôi cũng đã lên tiếng bóng gió. Tôi không muốn gây hấn với ai cả, nhưng tôi cũng chỉ có thể nhún nhường trong giới hạn. Tôi không phải thánh. Và tôi đã rất thất vọng pha lẫn buồn cười khi các đồng minh của anh tiếp sức cho anh bằng cách vào bếp. Những người tham gia làng tem trước tôi, lớn tuổi hơn tôi, lại cùng hợp nhau để thi nấu với tôi. Có quân tử không khi 2 đấu 1? Có nấu hơn tôi không?

Lời cuối, cảm ơn người đã muốn giúp tôi trong vấn đề vừa bi vừa hài này. Cảm ơn rất nhiều.
__________________
Hãy mỉm cười với bao chuyện đời
Hãy thật lòng nói xin cảm ơn
Hãy rộng lượng thứ tha lỗi lầm
Hãy cho niềm yêu thương....
Trả Lời Kèm Trích Dẫn Bài Này
5 Thành viên sau đây nói lời CẢM ƠN bạn Ốc_hp vì đã gửi Bài viết hữu ích này:
Đêm Đông (07-07-2009), Đinh Đức Tâm (07-07-2009), caifincafe (07-07-2009), hat_de (07-07-2009), printer (08-07-2009)
  #7  
Cũ 07-07-2009, 09:41
Đinh Đức Tâm's Avatar
Đinh Đức Tâm Đinh Đức Tâm vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Tem Không Răng
 
Ngày tham gia: 02-12-2007
Đến từ: langbian
Bài Viết : 2,443
Cảm ơn: 9,627
Đã được cảm ơn 10,475 lần trong 2,221 Bài
Mặc định

Lảo Dẻ nói dài wá, rút lại ý chính là đựơc rùi, chứ đâu nói dài thế
nói dài - nói dai - nói dại =====> giống các "hot cụ" đấy lão Dẻ ạh.
NÓi vậy tạm hiểu
Trả Lời Kèm Trích Dẫn Bài Này
Thành viên sau đây nói lời CẢM ƠN bạn Đinh Đức Tâm vì đã gửi Bài viết hữu ích này:
hat_de (07-07-2009)
  #8  
Cũ 07-07-2009, 09:53
hat_de's Avatar
hat_de hat_de vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Tem Quý Hiếm
 
Ngày tham gia: 17-12-2007
Bài Viết : 10,586
Cảm ơn: 53,883
Đã được cảm ơn 35,430 lần trong 9,452 Bài
Mặc định

Trích dẫn:
Nguyên văn bởi ecophila Xem Bài
Lảo Dẻ nói dài wá, rút lại ý chính là đựơc rùi, chứ đâu nói dài thế
nói dài - nói dai - nói dại =====> giống các "hot cụ" đấy lão Dẻ ạh.
NÓi vậy tạm hiểu
tui chưa hiểu ý ông lắm
tui rất lấy làm tiếc là khả năng diễn đạt rất kém nên hoi bị dài
nói gì thì nói tui rất nể cây bút kia, tui ước có khả năng diễn đạt như vậy. Cái mà mình hiểu có khi còn nhìu hơn họ, nhưng diễn đạt lại kém hơn nhìu, tui gọi cây bút kia là su fụ, nhưng về thái độ thì lại càng ngược lại

"hot cụ" là thế nào tui ko hiểu, tui là 1 người rất khách quan, và luôn tự hào như thế, tui luôn suy nghĩ vấn đề 2 chiều, tui ko bênh ai, ko bào chữa cho ai, tui thấy việc cần làm cho làng tem tui làm thui

hiện tui đang soạn 1 bài viết bác về tem thui rùi mới trở lại mục này.

Phương châm của tui là việc tem làm tốt đã rùi mới tham gia các chuyện khác, ko thì ko thể nói ai, mình làm chưa tốt ko nên nói ai
__________________
mỗi con tem là một nốt nhạc để chúng ta viết lên nhạc phẩm của chính mình

my face https://www.facebook.com/hatde.tran
Trả Lời Kèm Trích Dẫn Bài Này
  #9  
Cũ 07-07-2009, 09:57
hat_de's Avatar
hat_de hat_de vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Tem Quý Hiếm
 
Ngày tham gia: 17-12-2007
Bài Viết : 10,586
Cảm ơn: 53,883
Đã được cảm ơn 35,430 lần trong 9,452 Bài
Mặc định

troài ... đọc xong bài của eco mới thấy bài ốc
văn phong gk đạt 1/10
ốc đạt 4/10
cây viết kia 9/10, tạm bàn về nội dung, cách viết lách gọn gàng sắc sảo đó tui rất thích

trở lại bài Ốc, nội dung sau tui ko bàn, bận quá, còn phần mở đầu

công bàng mà nói ko đúng, vì chuyện ko chỉ là FDC, đây là 1 câu chuyện dài, ai cũng hiểu, khi phát biểu nên khách quan.

Sau bài về tem đã nói ở mục e-co chắc tui phải sang mục ngày ngay quá
__________________
mỗi con tem là một nốt nhạc để chúng ta viết lên nhạc phẩm của chính mình

my face https://www.facebook.com/hatde.tran
Trả Lời Kèm Trích Dẫn Bài Này
  #10  
Cũ 07-07-2009, 10:22
Đinh Đức Tâm's Avatar
Đinh Đức Tâm Đinh Đức Tâm vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Tem Không Răng
 
Ngày tham gia: 02-12-2007
Đến từ: langbian
Bài Viết : 2,443
Cảm ơn: 9,627
Đã được cảm ơn 10,475 lần trong 2,221 Bài
Mặc định

"hot cụ" là....gì....hỏi ku Thức, em Thức sẽ trả lời tận tình cho Bác, hí hí
ý tui nói là ông nên viết ngắn gọn, đọc vào ai cũng hiểu
chứ ông viết dài wá, đọc xong ko ai hiểu
===> thế mà cũng ko hiểu
Trả Lời Kèm Trích Dẫn Bài Này
Thành viên sau đây nói lời CẢM ƠN bạn Đinh Đức Tâm vì đã gửi Bài viết hữu ích này:
hat_de (07-07-2009)
Trả lời


Quyền hạn của Bạn trong mục này
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

Chuyển đến:

Những Đề tài tương tự
Ðề Tài Người Tạo Đề Tài
Chuyên Mục
Trả Lời Bài Mới Nhất
Sưu tập đồng 2 USD có thật sự khó tìm hay ko? chinhboss Tiền Giấy 1 21-10-2014 12:10
Thật Ảo Khó Lường HanParis Các loại khác 0 26-06-2013 21:24
Những Đôi Dép Khó Đỡ HanParis Thư giãn & Cười 1 15-06-2013 04:57
Gặp khó khăn về cách thức thanh toán dienbienphu Bảng tin Siêu thị VIET STAMP 7 13-06-2011 22:16
Những câu hỏi khó từ một nhà sưu tập tem Trung Quốc? Nguoitimduong Café VietStamp 3 17-06-2010 10:32



©2007-2024 Diễn đàn Viet Stamp
Cơ quan chủ quản: Câu lạc bộ sưu tập tem Viet Stamp (VSC)
Giấy xác nhận cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 87/GXN-TTĐT
do Cục Quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cấp ngày 31-08-2011
Chịu trách nhiệm chính: Ông Hoàng Anh Thi - Chủ nhiệm VSC
Bản quyền thuộc VSC. Địa chỉ: 2/47 Phan Thúc Duyện, Phường 4, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.
Điện thoại: (08) 38111467 – Website: vietstamp.net.vn – Email: vietstamp.net@gmail.com – Hotline: 0918 636 791
Vui lòng ghi rõ nguồn “Viet Stamp” khi phát hành lại thông tin từ diễn đàn này.
--------------------
Mã nguồn: vBulletin v3.8.3 & Copyright © 2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
Diễn đàn Viet Stamp có giấy phép sử dụng từ Jelsoft Enterprises Ltd.